Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Xã Thanh Thủy tổ chức Lễ phát động ra quân cải tạo vườn tạp năm 2021

05/04/2021 12:34 91 lượt xem

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh, ngày 3/4, xã Thanh Thủy đã tổ chức Lễ phát động ra quân cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các thôn của xã.

  Xã Thanh Thủy có tổng diện tích tự nhiên là hơn 5.244ha, trong đó hơn 90% diện tích là đất sản xuất nông, lâm nghiệp, cùng với trồng rừng, thâm canh lúa nước và hoa màu, diện tích đất vườn các hộ dân trên địa bàn xã còn nhiều, tuy nhiên vẫn chưa tận dụng hết công năng sử dụng, còn trồng nhiều loại cây tạp, chưa đem lại hiệu quả kinh tế. Cùng với chương trình xây dựng NTM và triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh, xã Thanh Thủy đã thành lập Ban chỉ đạo về cải tạo vườn tạp gắn xây dựng NTM, lập kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các thôn triển khai thực hiện. Trong đó, mỗi thôn sẽ lựa chọn ít nhất 01 hộ làm điểm, huy động lực lượng, hỗ trợ cây giống, nhân công để giúp hộ dân cải tạo vườn tạp, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nhận thức rõ lợi ích của chương trình cải tạo vườn tạp, từ đó chủ động thực hiện tại gia đình. Riêng đối với những hộ đã có kinh tế vườn ổn định, đang trồng các loại cây ăn quả có giá trị, sẽ được xã hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH và các nguồn vốn ưu đãi để hỗ trợ phát triển, mở rộng mô hình.

Đại biểu cùng nhân dân hỗ trợ gia đình Anh Lý Xuân Phú, thôn Nà Sát cải tạo vườn tạp

 

        Qua lễ phát động các đại biểu cùng nhân dân rất đồng tình hưởng ứng và tham gia hỗ trợ hộ cận nghèo Lý Xuân Phú, thôn Nà Sát cải tạo vườn tạp, trồng gần 100 cây Mận Tam hoa, trồng vườn rau ngót, rau muống, rau cần nước để tăng nguồn thu nhập, cũng như quy hoạch lại khuôn viên sống của gia đình được quy củ, gọn gàng./.


Tin khác

Asset Publisher